Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:50:41
479 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ Latinh, tâm dịch mới của thế giới, đang diễn biến vô cùng phức tạp. Ngoài ra, dịch bệnh tại châu Âu cũng xuất hiện dấu hiệu đáng chú ý, khi số ca tử vong mới tại một số nước đã tăng trở lại vào thời điểm các biện pháp phong tỏa dần được dỡ bỏ.

Hiện tổng số ca mắc trên toàn thế giới là hơn 5,7 triệu người, trong đó đã có hơn 350.000 người tử vong. Mỹ vẫn đứng đầu về mức độ thiệt hại nhưng điểm nóng dịch bệnh hiện nay lại đang nằm ở Mỹ Latinh. Brazil liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới ở mức kỷ lục trong 5 ngày qua, trong khi Chile, Peru và Mê-hi-cô cũng ghi nhận thêm nhiều ca mắc và tử vong mới.

Tại châu Âu, sau một thời gian dịch bệnh có phần lắng dịu thì hôm qua, số ca tử vong mới tại Italy, Tây Ban Nha và Anh đều bất ngờ tăng trở lại. Anh ghi nhận tới hơn 400 ca tử vong mới, gấp 3 lần con số trước đó một ngày. Italy có thêm 117 ca tử vong, gấp rưỡi so với ngày trước đó.

Tại Đông Nam Á, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Malaysia đều ghi nhận thêm các ca mắc mới trong ngày hôm qua, cho thấy dịch vẫn chưa được kiểm soát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...