WHO đánh giá hiệu quả điều trị COVID-19 bằng thuốc sốt rét

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:16:50
466 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cam kết sẽ tiến hành đánh giá nhanh dữ liệu về thuốc sốt rét hydroxychloroquine sau khi có nhiều quan ngại về sự an toàn của loại thuốc này khiến WHO phải dừng thử nghiệm thuốc trên quy mô lớn với bệnh nhân COVID-19.

Thông báo của WHO cho biết sẽ công bố đánh giá về mức độ nguy hại, lợi ích hoặc thiếu sót của thuốc sốt rét trong điều trị COVID-19, có thể vào giữa tháng 6 tới. Theo đó, WHO đã quyết định dừng chương trình thử nghiệm thuốc này đối với hàng nghìn bệnh nhân COVID-19 ở 17 quốc gia. 

Theo đó, những bệnh nhân mới đăng ký chương trình sẽ được chuyển phác đồ điều trị khác, trong đó có cả thuốc kháng virus Remdesivir mà Anh vừa công bố tiếp tục thử nghiệm lâm sàng sau khi bước đầu đạt kết quả khả quan. WHO cũng cho biết sẽ đánh giá cả những nghiên cứu khác về hiệu quả của thuốc sốt rét trong điều trị COVID-10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...