WHO xác định châu Mỹ là tâm dịch mới

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:13:41
421 lượt xem

Giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đã xác định coi châu Mỹ là tâm dịch COVID-19 mới của thế giới, đồng thời cảnh báo nguy cơ từ việc nới lỏng phong tỏa quá sớm. Tuy nhiên, nỗ lực gỡ bỏ hạn chế vẫn đang được đẩy mạnh, đặc biệt ở châu Âu, nơi diễn biến dịch cải thiện rõ rệt.

Theo WHO, số các ca mắc và tử vong đang tăng mạnh tại Brazil và nhiều khả năng diễn biến nguy hiểm ở những nước như El Salvador, Guatemala và Nicaragua. Tại Brazil, số ca tử vong trong tuần trước là con số cao nhất trong tuần từng ghi nhận trên thế giới kể từ khi dịch bùng phát. 

Trong khi đó, dịch lại diễn biến khả quan ở châu Âu. Tổng thống Nga dẫn nhận định của chuyên gia tuyên bố nước này đã qua đỉnh dịch. Còn tại Pháp, sân bay lớn nhất Charles de Gaulle đang dần nhộn nhịp trở lại với khoảng 200 chuyến bay và 10.000 hành khách mỗi ngày. Bồ Đào Nha và Anh cũng đang đàm phán một hành lang hàng không để nối lại hoạt động du lịch giữa hai nước. 

Tây Ban Nha - một trong những nước châu Âu chịu tác động nặng nề nhất của dịch, thông báo sẽ tổ chức tưởng niệm trong 10 ngày kể từ 27/5 cho gần 30.000 nạn nhân tử vong do COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...