Khu vực Mỹ Latinh tiếp tục là điểm nóng của dịch COVID-19

Thứ 2, 25/05/2020 | 20:06:26
944 lượt xem

Khu vực Mỹ Latinh tiếp tục là điễm nóng khi ghi nhận sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 mới những ngày qua.

Brazil hiện đứng thứ hai thế giới với gần 364 nghìn ca nhiễm và hơn 22.700 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, chính phủ của Tổng thống Jair Bolsonaro lại dành sự quan tâm nhiều hơn đến những thiệt hại có thể gây ra do việc cách ly và ngừng các hoạt động kinh tế thay vì thắt chặt các biện pháp phong tỏa.  

Tại Mexico, trong 24 giờ qua, giới chức y tế nước này đã ghi nhận thêm gần 2.800 ca nhiễm mới và 215 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 tại nước này lên lần lượt là hơn 68 nghìn ca nhiễm và gần 7.400 ca tử vong.

Tại Argentina, Tổng thống Alberto Fernandez đã ký sắc lệnh kéo dài biện pháp cách ly xã hội bắt buộc tới ngày 7/6 do xuất hiện thêm các ổ dịch mới. Trong giai đoạn giãn cách mới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm soát tại nhiều điểm chốt và chỉ những người làm việc trong những lĩnh vực dịch vụ cơ bản được sử dụng phương tiện công cộng ở khu vực thủ đô Buenos Aires và các vùng đô thị lân cận. Theo thống kê chính thức, đến nay Argentina đã ghi nhận hơn 11 ca ca mắc COVID-19, trong đó có 445 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...