Cảnh báo về hiệu quả của thuốc sốt rét trong điều trị COVID-19

Thứ 4, 20/05/2020 | 09:17:26
461 lượt xem

Trong khi cuộc chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm biện pháp đặc trị COVID-19 vẫn chưa có kết quả khả quan, nhiều nước đang thử nghiệm với một số loại thuốc và vaccine sẵn có. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo nỗ lực này cần được tiến hành cẩn trọng.

Một chuyên gia Đại học Southampton của Anh hôm qua cho biết hiện không có bằng chứng cho thấy thuốc trị sốt rét có thể ngăn lây nhiễm COVID-19 trên người, dù một vài chỉ dấu cho thấy thuốc mang lại hiệu quả nhất định trong điều trị bệnh. 

Chuyên gia này cũng bày tỏ lo ngại về việc lạm dụng hoặc thổi phồng về tác dụng của thuốc trị sốt rét có thể gây tác dụng phụ không đáng có cũng như làm khan hiếm nguồn thuốc trong trường hợp cần thiết. 

Trong khi đó, một công ty công nghệ sinh học Nam Phi cho biết đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng lao BCG trong việc ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19. Dù thử nghiệm còn tồn tại nhiều tranh cãi, song theo giới chức Nam Phi, nếu thành công đây có thể là phương pháp hữu hiệu với chi phí thấp cho người dân châu Phi trước COVID-19. Trước đó, Hà Lan và Australia cũng đã có thử nghiệm tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...