WHO cảnh báo nguy cơ châu Âu đánh mất thành quả chống COVID-19

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:36
568 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua cảnh báo các nước châu Âu rằng, sự mệt mỏi khi áp đặt tình trạng khẩn cấp trong tình hình hiện nay sẽ làm suy yếu những thành công đã đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 tại châu lục này.

Theo WHO, những thông tin về sự mất lòng tin vào chính quyền và những thuyết âm mưu đang châm ngòi cho các phong trào chống lại quy định về giãn cách xã hội. Trái lại, có nhiều người lại “hành xử quá thận trọng, dẫn đến việc họ hạn chế các tương tác xã hội, cũng như tiếp cận các dịch vụ y tế". Cơ quan này kêu gọi các cộng đồng ở châu Âu cần "duy trì sự cảnh giác và bảo vệ những thành tựu đã đạt được", đồng thời yêu cầu các nhà hoạch định chính sách nên "giữ sự hòa hợp... lắng nghe, nghiên cứu và điều chỉnh các biện pháp phù hợp".

Trong khi đó, WHO nhận định, khu vực Tây Thái Bình Dương, gồm khu vực Đông Nam Á cùng Nhật Bản và Trung Quốc đã tránh được tình huống tồi tệ nhất trong đại dịch. Tuy nhiên, các nước không nên chủ quan và tiếp tục “tăng cường năng lực chăm sóc sức khỏe” bởi dịch bệnh “còn lâu mới kết thúc”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...