WHO cảnh báo nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại

Thứ 5, 14/05/2020 | 15:26:22
589 lượt xem

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận hơn 4,2 triệu ca nhiễm COVID-19, với hơn 298.000 ca tử vong. Dù nhiều nước đã bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế sau khi ghi nhận diễn biến tích cực, song Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cảnh báo về một thảm họa y tế và kinh tế mới trước nguy cơ dịch tái bùng phát.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, với 1,4 triệu ca nhiễm và hơn 84.000 ca tử vong do COVID-19. Chính quyền thủ đô Washington D.C đã quyết định gia hạn giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở nhà tới ngày 8/6. Tuy nhiên, nhiều bang khác tại Mỹ đã bắt đầu mở lại nhiều hoạt động kinh tế-xã hội. 

Trong một diễn biến đáng quan ngại khác, hiện ít nhất 15 bang tại Mỹ đang điều tra hội chứng viêm gây tử vong ở trẻ em, được cho là liên quan đến COVID-19. 

Còn tại châu Âu, nhiều nước tiếp tục thúc đẩy kế hoạch mở lại nền kinh tế, dù nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn hiện hữu. Nga hiện ghi nhận hơn 10.000 ca mắc mới, trở thành nước có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 2 thế giới, sau khi nới lỏng giãn cách trong tuần qua. 

Khu vực Mỹ Latinh cũng đang trở thành một điểm nóng mới của dịch COVID-19. Chile đã phong tỏa toàn bộ thủ đô Santiago sau khi số mắc tại đây tăng tới 60% trong 24 giờ qua. Brazil cũng ghi nhận 881 ca tử vong trong 24 giờ qua. 

Theo WHO, dù nhiều nước thận trọng đưa cuộc sống trở lại bình thường, song nguy cơ về một vòng thảm họa y tế công và kinh tế là hiện hữu nếu các nước nới lỏng phong tỏa mà không có khả năng đối phó với đợt bùng phát mới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...