Thế giới cẩn trọng giữa kiểm soát dịch và khôi phục kinh tế

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:31:40
549 lượt xem

Tính đến rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới đã có hơn 4,3 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 290.000 trường hợp tử vong. Trong bối cảnh dịch vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát dù nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa, các chính phủ đối mặt tình thế khó khăn khi vừa phải nỗ lực khôi phục kinh tế, vừa phải kiểm soát dịch, đặc biệt trước nguy cơ làn sóng lây nhiễm mới.

Theo thống kê mới nhất, với gần 27.000 trường hợp, Pháp đã vượt Tây Ban Nha trở thành quốc gia có số ca tử vong cao thứ 4 thế giới. Trong khi đó, dữ liệu của chính phủ Anh cho hay số ca tử vong do dịch ở nước này đã vượt 40.000 người, cao nhất châu Âu. 

Trong diễn biến tích cực hơn, Tây Ban Nha đã ghi nhận số ca mắc mới trong ngày thấp nhất trong hơn 2 tháng qua. Tuy nhiên, chính phủ nước này tiếp tục cẩn trọng hạn chế số người đến từ các nước Schengen và áp đặt cách ly với người nhập cảnh. 

Còn tại Đức, ngày càng xuất hiện nhiều quan ngại về nguy cơ xảy ra làn sóng lây nhiễm mới sau khi số ca mắc ở nước này tăng sau khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng. 

Trong khi đó, để tiếp tục nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế, Anh đã quyết định gia hạn thêm 4 tháng chương trình hỗ trợ trả lương cho người lao động phải nghỉ làm do dịch. Thủ tướng Ấn Độ hôm qua cũng công bố gói hỗ trợ kinh tế trị giá 270 tỷ USD dành cho người lao động và doanh nghiệp nhỏ, đồng thời cho biết đang cân nhắc dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc dù mới ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục chỉ cách đây vài ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...