WHO kêu gọi cảnh giác với COVID-19

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:18:35
537 lượt xem

Ngày 11/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định, "sự cảnh giác cực độ" là cần thiết bởi nhiều quốc gia bắt đầu dỡ bỏ các lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Cảnh báo của WHO được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại trên toàn cầu về một làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO Tê-đrốt A-đa-nôm Ghê-brây-ê-xút cho rằng, việc dỡ bỏ các quy định hạn chế là "phức tạp và khó khăn", đồng thời nhấn mạnh, "việc dỡ bỏ các lệnh phong tỏa một cách chậm rãi và từng bước" là vấn đề then chốt.

Trong khi đó, người đứng đầu chương trình các tình trạng khẩn cấp của WHO, Tiến sĩ Mike Ryan đánh giá, việc nhiều quốc gia nới lỏng các biện pháp phong tỏa đã thắp lên những hy vọng nhưng "sự cảnh giác cực độ là cần thiết". Theo quan chức WHO này, dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến ở mức độ ít nghiêm trọng nhưng dịch COVID-19  luôn có khả năng bùng phát trở lại nếu không có khả năng điều tra các nhóm bệnh nhân.

Theo thông tin cập nhật tới sáng nay, thế giới hiện ghi nhận hơn 4,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có trên 286 nghìn ca tử vong. Mỹ dẫn đầu thế giới với hơn 1,38 triệu ca mắc bệnh và hơn 81 nghìn ca tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...