Hơn 4 triệu người nhiễm COVID-19

Chủ nhật, 10/05/2020 | 19:40:11
510 lượt xem

Tính đến sáng nay 10/5, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 4 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 277.000 người tử vong. Trong khi đó, những biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh đang đẩy hàng triệu người vào hoàn cảnh thất nghiệp, tác động nặng nề tới kinh tế toàn cầu.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, với hơn 78.000 người tử vong trong hơn 1,3 triệu ca nhiễm. Trong khi đó, châu Âu là khu vực chịu tác động lớn nhất với hơn 1,7 triệu ca nhiễm và hơn 155.000 ca tử vong.

Tuy nhiên, một số nước châu Âu đang từng bước trở lại cuộc sống bình thường, sau khi dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng tích cực. Tại Pháp, ngày 9/5 ghi nhận 80 ca tử vong, con số thấp nhất kể từ ngày 1/4. Pháp sẽ bắt đầu nới lỏng một số hạn chế từ ngày 11/5, song sẽ duy trì tình trạng y tế khẩn cấp đến ngày 10/7. 

Dù cảnh báo đại dịch COVID-19 chưa qua đi, Tây Ban Nha sẽ cho phép hơn một nửa dân số được phép ra ngoài tiếp xúc xã hội ở mức độ hạn chế từ ngày 11/5, trong khi các nhà hàng được cung cấp một số dịch vụ ngoài trời. 

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cho biết dự báo kinh tế toàn cầu giảm 3% trong năm nay sẽ là quá lạc quan, khi các số liệu kinh tế từ nhiều nước đang ở mức thấp hơn dự đoán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...