WHO nhận định về tình hình dịch COVID-19 tại Tây và Đông Âu

Thứ 6, 08/05/2020 | 08:43:32
755 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 7/5 nhận định những số liệu thống kê theo ngày về số ca mới mắc COVID-19 tại Tây Âu trong 4 tuần gần đây đã cho thấy xu hướng trái ngược đối với tình hình tại khu vực Đông Âu.

Theo đó, số lượng các trường hợp mới mắc bệnh tại Tây Âu giảm từng ngày, trong khi lại có những diễn biến tiêu cực tại khu vực Đông  Âu, cụ thể là tại các nước như Bê-la-rút, Ca-dắc-xtan, Nga, U-crai-na và Ta-gi-ki-xtan - là những nơi trong tuần qua đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về số các ca nhiễm mới.

Đặc biệt tại Nga, trong ngày 7/5 nước này đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất từ trước tới nay với 11.231 ca, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên hơn 177.000 ca. Nga đã chính thức vượt Đức và Pháp về số ca nhiễm, và trở thành quốc gia có số ca bệnh cao thứ 5 thế giới.

Tính trên toàn châu Âu, Anh vẫn đứng đầu về số ca tử vong, với hơn 30.000 trường hợp, tiếp đến là Italy, Tây Ban Nha, và Pháp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...