Washington trở thành điểm nóng dịch mới tại Mỹ

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:34:20
814 lượt xem

Bang Washington cùng các bang xung quanh đang trở thành điểm nóng mới của dịch COVID-19 tại Mỹ sau hơn 1 tháng thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Điều này đang đặt ra thách thức mới cho chính quyền các bang này cũng như chính quyền liên bang Mỹ khi mà các biện pháp đóng cửa trường học, ngừng các ngành hàng không thiết yếu, hạn chế đi lại và áp dụng quy định giãn cách xã hội vẫn tỏ ra không hiệu quả trong việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê, Washington và các bang láng giềng như Ma-ri-len và Vơ-gi-ni-a đã ghi nhận trên 50 nghìn ca mắc COVID-19 với 2.300 ca tử vong. Trong số các bệnh nhân, những người Mỹ gốc Latinh hoặc gốc Phi có tỷ lệ lây nhiễm và tử vong cao hơn hẳn những người da trắng. 

Ngoài 3 bang trên, các bang Me-xơ-chu-xít, I-li-noi, Ca-li-pho-ni-a và Pen-xin-va-ni-a cũng có số ca mắc trên 5 nghìn. Đến sáng nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19 với gần 73.000 người tử vong. New York vẫn là tâm dịch lớn nhất cả nước, với hơn 321 nghìn ca bệnh. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...