WHO khẳng định COVID-19 xuất phát từ tự nhiên

Thứ 2, 04/05/2020 | 14:53:11
516 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 xuất phát từ tự nhiên.

Phát biểu trên kênh BBC, người đứng đầu phòng thí nghiệm của WHO về COVID-19 khẳng định, qua so sánh với các chuỗi gien virus corona khác hiện có khác, SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ tự nhiên, và xuất phát từ loài dơi. Theo đó, điều các nhà khoa học cần thực sự tìm hiểu hiện nay là về vật chủ trung gian. Đó là loài vật nào nhiễm virus từ dơi và sau đó có thể lây sang người.

Hôm 15/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington đang điều tra liệu dịch COVID-19 có phải xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không. Tuy nhiên, WHO cho rằng tuyên bố này không có cơ sở thực tế.

Cũng tại chương trình trên, với tư cách khách mời, Bộ trưởng Giao thông Anh cho biết Anh đang cân nhắc cách ly những người nhập cảnh vào nước này trong khi chờ đợi khuyến cáo khoa học mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...