Những hệ lụy xã hội do COVID-19

Thứ 4, 29/04/2020 | 09:09:46
1,709 lượt xem

Không chỉ khiến hàng triệu người mắc với hơn 200 nghìn ca tử vong, cùng những tác động nghiêm trọng tới hoạt động kinh tế, đại dịch COVID-19 còn gây ra những hệ lụy không nhỏ tới hệ thống an sinh xã hội tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, điển hình như nạn thất nghiệp hay mất an ninh lương thực.

Chương trình Lương thực Thế giới hôm qua cảnh báo dịch COVID-19 có nguy cơ tàn phá nhiều nước ở khu vực Đông Phi, khiến tình trạng mất an ninh lương thực có thể tăng gấp đôi trong 3 tháng tới. Ước tính khoảng 20 đến 43 triệu người dân tại 9 nước Đông Phi không dự trữ đủ lương thực, và gần một nửa trong số này có thể lâm vào tình cảnh thiếu lương thực trầm trọng.

Trong khi đó, thành tựu đã phải rất khó khăn mới đạt được của các chương trình tiêm chủng ở Nam Á có thể bị đảo ngược khi đã có khoảng 4,5 triệu trẻ em lỡ thời điểm tiêm vaccine định kỳ do các lệnh phong tỏa hiện nay. Điều này có thể khiến cuộc khủng hoảng y tế công càng trở nên trầm trọng. 

COVID-19 cũng đang đẩy hàng chục triệu người trên thế giới thất nghiệp. Chỉ riêng tại Mỹ, đã có 26,5 triệu người lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp từ giữa tháng 3, xóa sạch mọi tiến triển mà nước Mỹ đã đạt được thời gian trước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...