Các tụ điểm giải trí tại Nhật vẫn đông khách bất chấp dịch bệnh

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:17:30
660 lượt xem

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đang đặt trong tình trạng khẩn cấp hơn 1 tuần nay. Thế nhưng bất chấp những lo ngại về dịch bệnh, nhiều hoạt động giải trí vẫn diễn ra trong đó phải kể tới các sòng bạc, một nét văn hóa đặc biệt trong đời sống của người dân nơi đây.

Hình ảnh những dãy máy với đèn sáng lấp lánh và hàng dài người chăm chú dõi theo màn hình đã trở nên quá quen thuộc tại Nhật Bản. Dù hàng quán đã phải đóng cửa do dịch bệnh nhiều ngày nay, hầu hết các casino vẫn hoạt động, thậm chí còn sôi động hơn ngày thường.



Anh Zackuke  Takao, nhân viên nhà hàng: “Tôi nghĩ rằng nơi này còn đông đúc hơn ngày thường. Các văn phòng và cửa hàng đóng cửa, mọi người chẳng có nơi nào để đến cả.”



Người Nhật tuân thủ các quy định nhưng cũng khó từ bỏ các thói quen cố hữu, ví dụ như đi quán bar giải tỏa sau giờ làm. Điều này đáng dấy lên lo ngại về việc những hoạt động tụ tập đông người sẽ phá tan những nỗ lực làm suy yếu dịch bệnh của chính phủ. Bộ trưởng kinh tế Nhật Bản cho biết đang xem xét quyết định có nên đóng cửa các hoạt động giải trí hay không.



Bà Yuki Ogawa, người dân Tokyo: “Tôi nghĩ là chúng ta vẫn nên duy trì hoạt động của các sòng bạc, thực tế là nó đang nuôi sống rất nhiều người. Cũng có rất nhiều người đến đây muốn tìm kiếm vận may và tiền bạc thay vì làm những việc phạm pháp trong giai đoạn khó khăn này.”



Hai chuỗi pachinko hàng đầu của Nhật Bản, Maruhan và Dynamcho biết hơn một nửa trong số hàng trăm chi nhánh của họ đã đóng cửa, hoặc sẽ ngừng hoạt động vào cuối tuần.


Anh Tetsu Ito, người dân Tokyo: “Chúng ta phải chấp nhận việc đóng cửa các địa điểm đánh bạc. Những nơi đó thường tập trung rất đông người và chẳng khác gì một nguồn bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào.”



Mỗi năm hoạt động đánh bạc hợp pháp tại Nhật Bản mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ, lên tới hàng chục tỷ USD. Bất chấp nhiều ý kiến phản đối, chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe coi kinh doanh sòng bạc là một phần trong chiến lược thúc đẩy du lịch, kết hợp dịch vụ đánh bạc với mua sắm xa xỉ, lưu trú khách sạn hạng sang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...