Dịch COVID-19 giảm tốc tại châu Âu và Mỹ

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:51:58
422 lượt xem

Trong ngày hôm qua, dù Mỹ và châu Âu tiếp tục là 2 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19, nhưng tình hình dịch đang có dấu hiệu giảm dần và bước đầu được kiểm soát tại các quốc gia châu Âu.

Tổng số ca tử vong tại châu Âu đã vượt mốc 110.000 và con số này tại Italy cũng chạm mức 25.000 ca. Tuy nhiên, Italy, Anh và Đức đều ghi nhận số ca tử vong mới trong 24 giờ qua giảm so với một ngày trước đó. Trong khi đó, số ca tử vong mới tại Tây Ban Nha và Pháp tăng không đáng kể, duy trì ở mức lần lượt là hơn 400 và 500 ca. Hiện cả Anh và Đức đều thông báo sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine chống virus SARS-CoV-2 do các nhà khoa học trong nước nghiên cứu trong thời gian tới.

Tại Mỹ, tâm dịch lớn nhất nước là New York cũng đã thông báo số ca tử vong trong ngày thấp nhất kể từ đầu tháng 4, chỉ còn hơn 470 ca trong ngày 21/4. Hiện chính quyền bang New York  đang lên kế hoạch phối hợp với các bang lân cận truy vết các ca bệnh để ngăn dịch lan rộng và chưa có kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...