Các nước đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:44:47
536 lượt xem

Dù đã ghi nhận tín hiệu tích cực, song nhiều nước trên thế giới vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch tái bùng phát.

Tại Đức, một số thành phố cùng 2 bang tại nước này đã bắt đầu quy định người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại khu vực và trên phương tiện công cộng từ ngày hôm nay 20/4. 

Chính quyền thủ đô Paris của Pháp cũng đang cân nhắc đưa ra quyết định tương tự sau khi lệnh phong tỏa tại nước này dự kiến được dỡ bỏ vào ngày 11/5. 

Trong khi đó, do dịch có dấu hiệu lan rộng, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu xây dựng một bệnh viện dã chiến tại sân bay ở thành phố Istanbul.

Tại châu Á, chính phủ Thái Lan cho biết sẽ cắt giảm hơn 30% ngân sách tài khóa 2020, tương đương hơn 120 triệu đô-la Mỹ, của Hải quân Hoàng gia để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.  Chính phủ Hàn Quốc cũng thông báo tiếp tục các biện pháp giãn cách xã hội đến đầu tháng 5 và sau đó sẽ dần nới lỏng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...