Pháp lên phương án giao thông sau dỡ bỏ phong tỏa

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:44:51
407 lượt xem

Với việc Pháp dự kiến sẽ dỡ bỏ biện pháp phong tỏa toàn quốc vào ngày 11/5 tới, nhà chức trách nước này đã lên kế hoạch cho những phương án giao thông thời gian tới, trong đó đáng chú ý xe đạp dự kiến sẽ là phương tiện được nhiều người dân lựa chọn.

Theo nhận định của chính quyền sở tại, đặc biệt những khu vực đô thị lớn, nhiều khả năng người dân sẽ hạn chế sử dụng phương tiện công cộng do lo ngại dịch COVID-19 tái bùng phát. Và khi đó, xe đạp dự kiến sẽ là phương tiện cá nhân được lựa chọn nhiều nhất, với ưu điểm thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe.

Nhằm đáp ứng xu thế này, nhà chức trách nhiều thành phố lớn tại Pháp đã bắt đầu triển khai dự án quy hoạch nhằm đưa ra hệ thống giao thông an toàn cho phương tiện này, như thiết lập làn đường riêng dọc tuyến đường chính cũng như mở rộng các làn đường riêng hiện có bằng vật liệu dễ tháo lắp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...