WHO cảnh báo về tốc độ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại châu Phi

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:23:05
509 lượt xem

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang báo động về tốc độ lây lan nhanh chóng của đại dịch COVID-19 ở châu Phi, khi châu lục này tuần qua đã ghi nhận sự gia tăng đến hơn 50% các ca nhiễm mới.

Theo Tổng giám đốc WHO Tê-đrốt Át-ha-nôm Ghê-brây-ê-xút, trong tuần qua, châu Phi ghi nhận sự gia tăng 51% số ca bệnh nhiễm mới và tăng 60% số ca tử vong. Ông Ghê-brây-ê-xútcảnh báo, với những khó khăn trong việc có được bộ dụng cụ chẩn đoán, khả năng con số thực về số ca nhiễm ở châu Phi có thể sẽ còn cao hơn.

Theo số liệu thống kê mà hãng AFP công bố sáng nay theo giờ Hà Nội, tổng cộng đã có 1000 người trên khắp châu Phi tử vong vì COVID-19, và hơn 19.300 trường hợp nhiễm virus, kể từ khi dịch bùng phát. Con số này ít hơn nhiều so với các châu lục khác, nhưng đáng lo ngại là việc xét nghiệm bị hạn chế ở các nước châu Phi khiến cơ quan chức năng có thể không có được con số thống kê đầy đủ. Những quốc gia châu Phi có số ca nhiễm COVID 19 cao nhất là Algeria, Ai Cập, Ma-rốc, và Nam Phi. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...