LHQ kêu gọi duy trì các nguồn lực hỗ trợ WHO

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:44:38
455 lượt xem

Hiện không phải lúc cắt giảm các nguồn lực cho chiến dịch của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hay bất kỳ tổ chức nhân đạo nào khác. Đây là lời khẳng định của Tổng thư ký Liên hợp quốc đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tạm ngừng tài trợ cho WHO.

Trong thông báo, Tổng Thư ký Antonio Guterres khẳng định niềm tin đặt vào WHO, đồng thời kêu gọi hỗ trợ tối đa cho cơ quan này trong bối cảnh WHO có vai trò rất quan trọng trong các nỗ lực của thế giới nhằm chống lại đại dịch COVID-19. 

Cũng trong thông báo, Giáo sư Patrice Harris thuộc Hiệp hội Y khoa Mỹ cho rằng việc ngừng tài trợ cho WHO là "một bước đi nguy hiểm và chệch hướng, không giúp cho cuộc chiến chống COVID-19 trở nên dễ dàng hơn". Giáo sư Amesh Adalja thuộc Đại học Johns Hopkins đánh giá động thái mới nhất của Mỹ sẽ truyền đi thông điệp sai lệch khi thế giới đã bước vào giai đoạn giữa cuộc chiến chống đại dịch.      

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/4 tuyên bố ông đã chỉ thị tạm ngừng tài trợ cho WHO do sự bất hợp lý trong cách thức giải quyết đại dịch COVID-19 của tổ chức này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...