Dịch COVID-19 lan rộng tại Mỹ và châu Âu

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:46
1,013 lượt xem

Những chiếc khẩu trang kháng khuẩn của Việt Nam đã được gửi tới châu Âu vào đúng thời điểm châu lục này đang tiệm cận đỉnh dịch COVID-19, khi số ca mắc mới và tử vong không ngừng tăng lên và liên tục xác lập các kỷ lục đáng buồn mới. Hôm qua, Anh thêm một lần nữa ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong ngày, trong khi số ca mắc mới tại một số nước châu Âu khác và Mỹ cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Số liệu từ Đại học John Hopkins của Mỹ cho thấy dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lan rộng tại nước này với tổng số ca nhiễm đã vượt quá 426 nghìn và số ca tử vong là trên 14 nghìn. Bang New York ghi nhận thêm gần 780 ca tử vong trong 24h qua, chưa kể những trường hợp tử vong tại nhà. 

Còn tại châu Âu, số ca tử vong tại khu vực này đã vượt mốc 60.000 và chiếm tới hơn 70% tổng số ca tử vong trên toàn thế giới. Italy và Tây Ban Nha tiếp tục là những nước có số ca tử vong nhiều nhất thế giới, với tổng cộng hơn 32 nghìn trường hợp. Trong khi đó, Bộ Y tế Anh cho biết tổng số ca tử vong tại nước này đã vượt ngưỡng 7 nghìn, sau khi có gần 1.000 ca tử vong được ghi nhận trong ngày 8/4, cao nhất từ khi dịch bùng phát tại Anh.

Tinh trên toàn cầu, thế giới đã có trên 1,5 triệu người mắc COVID-19, trong đó số tử vong là gần 88 nghìn người, số khỏi bệnh là gần 320 nghìn và hiện còn hơn 1 triệu người đang phải điều trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...