Các nước châu Á tăng cường kiểm soát dịch COVID-19

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:42
515 lượt xem

Tại châu Á, nhiều nước cũng ghi nhận thêm các ca mắc mới, trong đó đáng chú ý phải kể đến Singpapore, Nhật Bản và Trung Quốc. Nhiều hoạt động kiểm soát dịch bệnh vẫn đang được các nước tiến hành, trong đó có việc Thái Lan lần đầu cho triển khai chiến dịch xét nghiệm tại nhà ở thủ đô Băng-cốc.

Việc Thái Lan áp dụng chiến dịch xét nghiệm tại nhà ở Băng-cốc được tiến hành trong bối cảnh tổng số ca nhiễm ở nước này đã lên tới gần 2.400 trường hợp, cao thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó ở Singapore, tổng số ca nhiễm cũng đã lên hơn 1.600 sau khi ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục trong ngày 8/4, với 142 trường hợp.   

Tại Trung Quốc, số ca nhiễm mới trong ngày hôm qua là 62 người, gồm 59 người từ nước ngoài trở về và 3 người ở trong nước nhưng không có ai ở tâm dịch Hồ Bắc. Hiện Trung Quốc chỉ còn gần 1.200 người đang phải điều trị COVID-19, thấp hơn rất nhiều so với các nước châu Âu và Mỹ.

Còn tại Nhật Bản, việc có thêm hơn 144 ca nhiễm mới ở thủ đô Tokyo trong ngày 8/4, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát, đang phát đi tín hiệu rất đáng lo ngại. Đến nay Nhật Bản đã có gần 4.300 ca nhiễm bệnh, trong đó có hơn 3.500 ca đang phải điều trị. Nước này đã phải ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp từ ngày 7/4 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...