Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ vượt mốc 10.000

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
511 lượt xem

Sáng nay theo giờ Hà Nội, các số liệu tại Mỹ cho thấy tổng số ca tử vong do COVID-19 tại nước này đã vượt ngưỡng 10.000 ca, sau khi có thêm hơn 1.100 trường hợp tử vong mới được ghi nhận. Hiện Mỹ cũng đã bắt đầu tăng cường việc xét nghiệm trên toàn quốc nhằm đánh giá chính xác tổng số trường hợp nhiễm bệnh.

Số liệu của Đại học John Hopkins cho biết số ca tử vong mới tại Mỹ trong 24 giờ qua là 1.150, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 lên gần 10.800 trường hợp. Tổng số ca nhiễm mới trong cùng thời điểm là hơn 30.000 người, nâng tổng số ca nhiễm lên mức gần 370.000.

Nhằm đánh giá chính xác tình hình dịch vào thời điểm hiện tại, giới chức y tế Mỹ đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm máu trên diện rộng để xác định số ca mắc COVID-19 thực tế. Cách xét nghiệm này có thể xác định được cả những trường hợp tự khỏi dù không có bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh nào thông qua việc phát hiện các kháng thể có trong máu. Đây là phương pháp khác so với việc xét nghiệm bằng dịch mũi thường thấy hiện nay và giúp những người có khả năng miễn dịch tốt có thể tái hòa nhập cộng đồng, qua đó làm cơ sở để nhà chức trách cân nhắc dỡ bỏ dần các biện pháp phong tỏa.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...