Hơn 1,3 triệu ca mắc COVID-19 trên thế giới

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
499 lượt xem

Theo thông tin chúng tôi cập nhật đến sáng sớm nay, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới hiện đã vượt 1,3 triệu ca, trong đó có hơn 74 nghìn ca tử vong.

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi đã ghi nhận hơn 360 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 10 nghìn ca tử vong. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm hơn 1.100 ca tử vong. Riêng tại bang New York, tổng số ca tử vong đã tiệm cận con số 5 nghìn. Chính quyền bang này quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tới gần hết tháng 4.

Trong khi đó, Tây Ban Nha hiện là quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao thứ hai thế giới khi đã ghi nhận hơn 136 nghìn ca bệnh và số ca tử vong lên tới hơn 13 nghìn người.

Italy vẫn là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới với hơn 16 nghìn người. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3, thắp lên hy vọng khống chế dịch nhờ các biện pháp phong tỏa toàn quốc.

Cũng tại châu Âu, Pháp hiện đã ghi nhận gần 100 nghìn ca nhiễm bệnh, trong đó số ca tử vong lên tới gần 9 nghìn ca. Tình hình dịch bệnh tại nước Nước Anh cũng diễn biến phức tạp với gần 52 nghìn ca bệnh đã được xác nhận và gần 5.400 ca tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...