Nữ Hoàng Anh hiệu triệu người dân đối phó dịch

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:49:16
492 lượt xem

Rạng sáng 6-4 theo giờ Hà Nội, Nữ Hoàng Anh Elizabeth đã có bài phát biểu phát trên truyền hình kêu gọi người dân Anh cùng chung tay đối phó dịch COVID-19. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã phải nhập viện do triệu chứng sốt vẫn tiếp diễn sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cách đây 10 ngày.

Trong lời hiệu triệu lần thứ 5 trong gần 70 năm trị vì, Nữ Hoàng Elizabeth nhấn mạnh đây là thời khắc đầy thách thức, mang lại khó khăn và thay đổi vô cùng to lớn đối với cuộc sống thường ngày của người dân Anh. 

Bà đã gửi lời cảm ơn tới toàn bộ đội ngũ y bác sĩ, những người đang làm việc tại tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như những người dân đã và đang ở trong nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch. 

Nữ Hoàng Anh cũng cho rằng việc tự cách ly có thể không dễ, song với sự đoàn kết, người dân Anh cũng như người dân trên toàn thế giới có thể vượt qua đại dịch.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson tối cùng ngày đã phải nhập viện do các triệu chứng dai dẳng của bệnh vẫn tiếp diễn khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà do mắc COVID-19. Chính phủ Anh cho biết đây là biện pháp thận trọng và Ngoại trưởng Dominic Raab được cho sẽ thay quyền điều hành chính phủ nếu tình trạng của nhà lãnh đạo Anh xấu đi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...