Trung Quốc chuyển trọng tâm chống dịch COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
466 lượt xem

Ngăn chặn những ca mắc từ nước ngoài nhập cảnh đang trở thành trọng tâm trong nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Ngoài ra, giãn cách xã hội và điều trị là chìa khóa quan trọng để ngăn chặn một đợt bùng phát dịch quy mô lớn khác ở nước này.

Đây là khẳng định được ông Chung Nam Sơn, chuyên gia hàng đầu về bệnh đường hô hấp của Trung Quốc đưa ra ngày hôm qua. Theo ông Chung Nam Sơn, những ca mắc nhập cảnh từ nước ngoài có tỷ lệ lây nhiễm tương đối cao. Chính vì thế, việc tăng cường phổ biến kiến thức khoa học cùng sự tham gia tích cực của xã hội để ngăn chặn và điều trị là biện pháp quan trọng nhất và duy nhất để ngăn đợt bùng phát dịch thứ 2 ở Trung Quốc.

Hiện nhiều địa phương Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn tình trạng lây nhiễm từ các ca nhập cảnh từ nước ngoài. Chẳng hạn thành phố Chu Hải đã quy định không cho phép các xe mang biển số Quảng Đông, Hong Kong và Macao được phép đi vào. Cảng hàng không quốc tế Đại Liên cũng quyết định xét nghiệm và cách ly 100% hành khách đến từ nước ngoài trong 14 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...