Châu Âu nhận thức được tác dụng của khẩu trang trong phòng dịch COVID-19

Thứ 6, 03/04/2020 | 10:31:48
546 lượt xem

Chính phủ nhiều nước châu Âu đã thừa nhận việc đeo khẩu trang có tác dụng phòng tránh dịch bệnh và đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trong bối cảnh phần lớn ổ dịch COVID-19 lớn nhất thế giới đều tập trung ở lục địa này.

Khoảng 29 triệu người dân châu Âu giờ đây đã đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Tại Đức và Italy, khẩu trang thậm chí đã trở thành một biểu tượng của thời trang. Từ hôm 30/3, Áo cũng yêu cầu người dân ở nước này phải đeo khẩu khi vào mua hàng trong các siêu thị. 

Chính phủ CH Séc đã hối thúc các nước phương Tây học theo cách phòng bệnh dễ dàng này của người dân ở tâm dịch Trung Quốc cũng như nhiều nước châu Á khác. Séc và nước láng giềng Slovakia hiện là hai nước châu Âu quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. 

Trong khi đó, Mỹ cũng đã bắt đầu thảo luận về việc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở những khu vực công cộng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...