Nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ nông thôn

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
744 lượt xem

Tăng cường công tác quản lý đảng viên, không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là chi bộ nông thôn. Để từ đó phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy cơ sở là một trong những nội dung đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân kỳ vọng sẽ được đề cập sâu hơn trong văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX .

Chất lượng sinh hoạt chi bộ không cao, đảng viên ngại đóng góp ý kiến. Thậm chí là tìm né tránh nhiệm vụ được giao, nhất là những vấn đề nhạy cảm, va chạm. Đấu tranh phê bình, tự phê bình chỉ mang tính hình thức là thực trạng của không ít chi bộ hiện nay.


Ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tiền Hải: Đặc biệt là chi bộ nông thôn, số lượng đảng viên đi làm kinh tế nhiều, nhiều đảng viên cao tuổi. Chính vì vậy việc xác định nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng bị ảnh hưởng.


Tỷ lệ đảng viên cao tuổi cao, đảng viên trẻ phần lớn đi làm ăn xa. Làm thế nào để vừa quản lý được đảng viên lại vừa thu hút đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ là những trăn trở cần phải có các giải pháp tháo gỡ kịp thời.


Ông Đỗ Đình Bang - Bí thư Đảng ủy xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: Trong các giải pháp quản lý đảng viên để có các quy định hướng dẫn các chi bộ, đảng bộ quản lý các đảng viên đi làm ăn 1 hay 3 tháng thì phải báo cáo cấp ủy và có những giải pháp để nắm bắt tình hình của chi bộ cũng như trong việc thực hiện Nghị quyết chung.


Sức mạnh của Đảng đều bắt đầu từ những đảng viên, đảng viên tốt thì chi bộ, đảng bộ mạnh. Vì vậy trong công tác xây dựng đảng hiện nay công tác quản lý đảng viên, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ là những giải pháp cần được quan tâm hơn nữa./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...