Hàn Quốc yêu cầu giãn cách xã hội

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
413 lượt xem

Hàn Quốc một lần nữa kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội, ở nhà và tránh tụ tập đông người trong dịp cuối tuần, cũng như thực hiện tự cách ly nếu trở về từ nước ngoài, nhằm ngăn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Lời kêu gọi được Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đưa ra hôm qua, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ngoại nhập đang gia tăng tại quốc gia Đông Bắc Á này. 

Hàn Quốc hiện đang áp đặt lệnh cách ly 2 tuần và tiến hành xét nghiệm những người trở về từ châu Âu, dù có dấu hiệu nhiễm bệnh hay không, như một nỗ lực kiểm soát các ca nhiễm ngoại nhập. Trong khi đó, người dân Hàn Quốc được yêu cầu ở nhà, trừ khi đi làm hoặc có nhu cầu cấp thiết, và những hoạt động tập trung đông người, từ tôn giáo đến giải trí, đều bị cấm. 

Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sẽ áp dụng chính sách “không khoan nhượng” với những người vi phạm lệnh tự cách ly. Công dân Hàn Quốc vi phạm sẽ bị khởi tố, trong khi người nước ngoài sẽ bị trục xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...