Tình trạng bỏ tiêm vaccine phòng các bệnh thông thường do dịch COVID-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 09:34:02
390 lượt xem

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 26/3 cảnh báo rằng dịch COVID-19 đang khiến cho các bậc cha mẹ bỏ qua việc tiêm vaccine phòng những căn bệnh thông thường cho con cái họ.

Theo UNICEF, tình trạng này đang trở nên trầm trọng hơn do các dịch vụ y tế hiện đang bị quá tải vì các nhân viên y tế thay vì cung cấp vaccine đã chuyển sang tập trung đối phó với dịch bệnh COVID-19. Thậm chí, một số chính phủ đã hoãn các chương trình tiêm chủng quốc gia để hạn chế tốc độ lây lan của COVID-19.

Bên cạnh đó, việc các nước hủy bỏ các chuyến bay và áp đặt những hạn chế về thương mại để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đang gây trở ngại lớn đối với việc tiếp cận các loại dược phẩm thiết yếu, trong đó có các loại vaccine.

UNICEF cảnh báo tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng tại những nước nghèo và đang phải đối phó với các dịch bệnh như sởi, tả và bại liệt. Do đó, các chính phủ cần lên kế hoạch thúc đẩy những chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn ngay sau khi COVID-19 được kiểm soát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...