Các quốc gia châu Á giữ tinh thần cảnh giác cao

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
442 lượt xem

Mặc dù dịch COVID-19 không diễn biến nhanh và nghiêm trọng như ở châu Âu, các nước châu Á vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Từ ngày 26/3, lệnh tình trạng khẩn cấp đã chính thức có hiệu lực tại Thái Lan. Quân đội nước này đã thiết lập hàng trăm trạm kiểm soát dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Việc nhập cảnh hầu như bị cấm trong khi giao thông tại các thành phố đã thưa thớt đi rất nhiều. 

Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản cũng yêu cầu người dân không ra đường cuối tuần này với cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch sau khi ghi nhận 41 trường hợp nhiễm bệnh mới trong ngày 25/3.

Sau khi kiểm soát được dịch bệnh trong nước, Trung Quốc quyết định giảm các đường bay quốc tế nhằm giảm số ca lây nhiễm từ bên ngoài. Theo đó, mỗi tuần chỉ có 1 chuyến bay từ nước này đến 1 quốc gia bên ngoài, và mỗi hãng hàng không quốc tế cũng chỉ được cung cấp 1 chuyến bay đến Trung Quốc đại lục. 

Cùng ngày, Tổng thống Afghananistan đã ra lệnh phóng thích khoảng 10.000 tù nhân, hầu hết là phụ nữ, thanh thiếu niên và những người bị bệnh nhằm làm chậm lại sự lây lan của virus SAR-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...