Tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả

Thứ 4, 25/03/2020 | 11:29:51
494 lượt xem

Sau Anh, Pháp, Italy và Colombia đến lượt Ấn Độ là quốc gia tiếp theo quyết định phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đây là một trong nhiều biện pháp đang được các nước triển khai nhằm kiểm soát dịch tốt hơn.

Ấn Độ sẽ phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày bắt đầu từ rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, sau khi ghi nhận hơn 560 ca mắc COVI-19, trong đó 11 ca tử vong. Biện pháp dãn cách xã hội cũng sẽ được áp dụng với tất cả mọi người, kể cả Thủ tướng. 

Ước tính, sau quyết định của Ấn Độ, sẽ có hơn 2,6 tỉ người trên khắp thế giới chịu tác động trực tiếp từ các lệnh phong tỏa. 

Còn tại Đông Nam Á, Singapore thông báo sẽ đóng cửa mọi quán bar, rạp chiếu phim và khu vui chơi giải trí, trong khi Indonesia khẳng định sẽ buộc tội hình sự đối với những ai vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người. 

Tunisia cùng ngày cũng huy động quân đội tuần tra thủ đô Tunis nhằm đảm bảo người dân tuân thủ lệnh giới nghiêm được ban bố hồi tuần trước. Còn tại Tây Ban Nha, nước này cũng huy động cả máy kéo để hỗ trợ phun thuốc khử trùng trên đường phố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...