Người dân Bolivia tìm đến y học cổ truyền giữa nỗi sợ coronavirus

Thứ 3, 24/03/2020 | 12:04:44
727 lượt xem

Tuần qua, Bolivia đã ghi nhận 19 ca mắc COVID-19. Chính phủ nước này đã công bố lệnh cách ly hoàn toàn nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Giữa nỗi lo lắng về bệnh viêm đường hô cấp chủng mới, người dân tại quốc gia Nam Mỹ này đã tìm đến các bài thuốc y học cổ truyền.

Tuần qua, các Thượng nghị sĩ Bolivia đã phê chuẩn việc khuyến khích người dân sử dụng thuốc y học cổ truyền - như cây khuynh diệp và các loại thảo mộc bản địa có nguồn gốc từ Bolivia - để phòng tránh bệnh.



Bà Lucia Herrera - Nhà cung cấp y học cổ truyền: “Mọi người đến và mua thuốc để phòng Covid-19. Tôi khuyên mọi người nên dùng hoa cúc, bạch đàn, khea khea (cây địa phương), cây hương thảo và mọi loại thảo mộc để tránh coronavirus.”



Từ lâu, những người bán thuốc y học cổ truyền đã tập hợp thành từng nhóm buôn bán thuốc trong các cộng đồng người bản địa ở Bolivia. Họ có mặt cả ở các chợ địa phương bán các loại thảo mộc và các loại thuốc chữa bệnh phổ biến trên các con đường ở thành phố La Paz. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học về việc thuốc  y học cổ truyền có hiệu quả chống lại SARS-Cov-2 và các chuyên gia cảnh báo bệnh nhân không nên chỉ phụ thuộc vào thuốc y học cổ truyền.



Ông Felipe Quilla - Thứ trưởng Bộ Y học cổ truyền: “Thông điệp mà chúng tôi muốn đưa ra là cho người dân Bolivian là tiếp tục sử dụng thuộc y học cổ truyền bởi vì nó giúp củng cố hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh.”





Ông Ciro Zabala - Nhà lập pháp Bolivia: “Xin tái khẳng định rằng việc sử dụng thuốc y học cổ truyền như ở Trung Quốc và ở các nơi khác trên thế giới là được phép.”



Chính phủ Bolivia  cũng đã công bố một loạt các biện pháp để ngăn chặn dịch Covid-19 như đóng cửa các trường học trên cả nước, lùi vô thời hạn cuộc bầu cử tổng thống, cách ly hoàn toàn trên phạm vi toàn quốc trong thời gian 14 ngày… nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...