Thủ đô của Indonesia ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ 7, 21/03/2020 | 10:38:44
430 lượt xem

Hôm qua, thủ đô Jakarta của Indonesia đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Theo thông báo, quyết định ban bố tình trạng này của chính quyền thành phố nhằm kiểm soát và giải quyết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo, Thị trưởng Baswedan cho biết sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố,  mọi hoạt động giải trí đều tạm ngừng từ ngày 23/3, giao thông vận tải cũng phải hạn chế. Ông hối thúc các doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức làm việc tại nhà để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp, tránh lây nhiễm virus, thay vì cho phép các nhân viên tiếp tục đến công ty.

Cùng ngày, cơ quan y tế tỉnh Nam Sulawesi đã đưa hàng nghìn tín đồ Hồi giáo một sự kiện tới các khu cách ly tại nhiều địa điểm. Tổng cộng 8.223 người đã được đưa đến các điểm cách ly này. 

Trước đó, một buổi lễ tương tự được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với sự tham dự của khoảng 16.000 tín đồ và điều đáng lo ngại nhiều người tham dự sự kiện này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...