Tổng thư ký LHQ cảnh báo về nguy cơ suy thoái toàn cầu do COVID-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:49:56
417 lượt xem

“Một cuộc suy thoái toàn cầu - có lẽ ở quy mô kỷ lục - là một điều gần như chắc chắn”, đây là cảnh báo của Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi tới các nước về nguy cơ từ đại dịch COVID-19. Trong cuộc họp báo trực tuyến đầu tiên kể từ khi trụ sở Liên hợp quốc phải tạm dừng các cuộc họp thường kỳ, người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới này đã kêu gọi chính sách phối hợp quyết liệt và sáng tạo từ những nền kinh tế.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres: Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu chưa từng có tiền lệ trong suốt 75 năm lịch sử của Liên hợp quốc, một đại dịch đang ảnh hưởng tới con người, tới nền kinh tế toàn cầu cũng như làm đảo lộn cuộc sống. Những hành động ứng phó ở cấp quốc gia riêng lẻ hiện nay sẽ không thể đối phó được với quy mô toàn cầu và mức độ phức tạp của cuộc khủng hoảng này.

Cũng theo ông Guterres, các nhà lãnh đạo thế giới cần đoàn kết để cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất ứng phó với đại dịch, trong đó cần đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ những lao động có thu nhập thấp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như phải có giải pháp để bảo đảm an sinh xã hội, giảm thiểu phá sản và thất nghiệp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...