Thế giới siết chặt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ 4, 18/03/2020 | 19:53:32
512 lượt xem

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng, nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu – nơi dịch diễn biến rất phức tạp, đang tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát. Theo đó, rạng sáng nay theo giờ địa phương, các nước thành viên EU đã nhất trí quyết định đóng cửa biên giới ngoài EU trong 30 ngày đối với những người không phải là công dân của khối để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến giữa các lãnh đạo EU.

Tại Pháp, lệnh hạn chế đi lại 15 ngày đã bắt đầu có hiệu lực, theo đó người dân được yêu cầu ở trong nhà, không được ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết. Anh cũng khuyến cáo người dân ngừng mọi chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài trong 30 ngày tới.

Trong khi đó, Áo cũng đưa thêm một số khu vực giáp biên giới với Thụy Sĩ và Đức vào diện phong tỏa . Hy Lạp cấm các chuyến thăm đến trại nhập cư trên cả nước, siết chặt hoạt động thương mại và tụ tập. 

Hiện các nước vùng Tây Ban-căng cũng đã đóng cửa biên giới và tạm dừng bay quốc tế. Nhiều nước còn đóng cửa hoặc giới hạn giờ hoạt động của nhà hàng và quán bar. 

Còn tại các khu vực khác, Brazil đã ghi nhận cả tử vong đầu tiên do COVID-19, trong bối cảnh thành phố Sao Paolo và bang Rio de Janeiro đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Iraq tạm đình chỉ mọi chuyến bay đến và đi từ đến ngày 24/3, trong khi Israel triển khai các trạm xét nghiệm nhanh virus hoạt động 24/7.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...