Các doanh nghiệp Saudi Arabia tìm cách thích ứng do COVID-19

Thứ 6, 13/03/2020 | 10:00:26
413 lượt xem

Một số doanh nghiệp ở Ri-át - Trung tâm tài chính và là thủ đô của A-rập Xê-út đã buộc phải thay đổi phương thức hoạt động hoặc thậm chí ngừng hoạt động, sau khi Chính phủ nước này tạm đình chỉ việc xuất cảnh của công dân và ngừng các chuyến bay tới một số nước do lo ngại dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng ra hơn 125 quốc gia và vùng lãnh thổ, Saudi Arabia đã quyết định tạm thời cấm công dân và ngừng các chuyến bay tới các nước thuộc Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Philippines, Sudan, Ethiopia, Nam Sudan, Eritrea, Kenya, Djibouti, và Somalia. Quyết định này đã ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch cũng như việc xuất nhập cảnh của người dân.


Anh MOHAMMED AL SHAHRANI, nhân viên công ty du lịch: “Rất nhiều người lao động hoặc công dân của A-rập Xê-út đang ở nước ngoài mà không biết làm sao để trở về nước, và ngược lại, công dân nước ngoài ở đây cũng không làm sao trở về nước họ được. Khách hàng đến các công ty du lịch phần lớn là để trả lại vé hoặc thắc mắc cách giải quyết các vấn đề về đi lại. Du lịch và đi lại sẽ vẫn đình trệ cho tới khi các quyết định mới được đưa ra”.


Nhiều quán café đã ngừng phục vụ Shisha để phòng lây lan virus, trong khi các đại lý du lịch cũng mất nhiều nguồn thu lớn trong việc hỗ trợ thủ tục xin thị thực cho khách hàng. Nhiều đại lý du lịch cũng bắt đầu thay đổi phương thức làm việc, điển hình như thực hiện việc chuyển hộ chiếu tới khách hàng thông qua các dịch vụ giao hàng thay vì yêu cầu người dân phải trực tiếp tới nhận hộ chiếu.



Cô ISSRA YAMANI – nhân viên công ty du lịch: “Chu trình làm việc đã thay đổi. Nhu cầu Visa đã giảm do mọi người ngại việc phải lăn dấu vân tay, cũng như lo ngại đi tới các nước khác vì dịch bệnh COVID-19”.




Quyết định cấm đi lại và ngừng các chuyến bay tới một số nước được đưa ra sau khi Saudi Arabia ghi nhận 24 ca nhiễm mới trong ngày 12/3, nâng tổng số ca bệnh lên 45 người.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...