Các nước bắt đầu tung gói hỗ trợ tài chính chống dịch COVID-19

Thứ 5, 12/03/2020 | 09:08:46
427 lượt xem

Bên cạnh các biện pháp y tế và hành chính nhằm phòng chống dịch COVID-19 lây lan, thì nhiều nước trên thế giới cũng đã bắt đầu tung ra các gói hỗ trợ tài chính nhằm vừa đẩy mạnh công tác phòng chống, vừa giảm thiểu những tác động về kinh tế.

Tại Italy, tâm dịch ở châu Âu, Thủ tướng nước này hôm qua thông báo phân bổ thêm 25 tỷ euro (tương đương 28,3 tỷ USD) nhằm chống dịch COVID-19. Một nửa khoản ngân sách này sẽ được sử dụng ngay lập tức, trong khi số còn lại để dự trữ.

Tại Anh, chính phủ cũng đã công bố gói biện pháp hỗ trợ tài chính lên tới 30 tỷ bảng (tương đương 39 tỷ USD) để giảm thiểu tác động ngày càng lớn của dịch COVID-19. Số tiền này được dùng để hỗ trợ người dân, duy trì việc làm và giúp các doanh nghiệp trong nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. 

Ở Canada, Thủ tướng Giu-xtin Tru-đô thông báo lập quỹ 1 tỷ đôla Canada (khoảng hơn 700 triệu USD) để hỗ trợ các hệ thống chăm sóc y tế địa phương. Trong khi đó, nội các Thái Lan thông qua gói tài chính 400 tỷ baht (hơn 12,7 tỷ USD) giúp nền kinh tế giảm nhẹ tác động của dịch, còn Israel bổ sung khoản cứu trợ kinh tế lên mức 2,8 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp vượt bão và đầu tư cho hệ thống y tế cũng như một số lĩnh vực đặc biệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...