EU họp trực tuyến thảo luận khủng hoảng COVID-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:08:19
408 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến trong bối cảnh các nước trong khu vực đang nỗ lực hợp tác tìm ra cách phản ứng trên toàn EU trước đại dịch toàn cầu này.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel – người chủ trì cuộc hợp trực tuyến, đã đăng tải trên twitter cá nhân rằng để vượt qua các thách thức COVID-19, các nước thành viên EU cũng như trên toàn châu Âu phải cùng nhau hợp tác để khống chế sự lây lan, đảm bảo các thiết bị y tế và đồng lòng về các biện pháp giảm thiểu tối đa tác động về xã hội và kinh tế. Tổng giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cũng tham dự cuộc họp. 

Hội nghị khẩn diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực tìm ra một phản ứng chung trước COVID-19, khi mà một số nước trong khu vực như Pháp và Đức đã chủ động cấm xuất khẩu một số mặt hàng y tế. 

Trước đó, tại cuộc họp hàng tuần giữa các Ủy viên của EU, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết EU sẽ hành động nhanh chóng nhằm hỗ trợ các hãng hàng không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trước đợt dịch COVID-19 bằng cách đề xuất dự thảo chấm dứt các “chuyến bay ma”, tức dù không hoặc có rất ít hành khách nhưng vẫn phải thực hiện để giữ chỗ, đồng thời biện pháp mới này có thể giúp giảm lượng khí phát thải.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...