Ngoại trưởng các nước bàn cách chống dịch COVID-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:07:42
426 lượt xem

Ngày 9/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có các cuộc điện đàm với giới chức nhiều nước thảo luận về tình hình dịch bệnh COVID-19 và các giải pháp khống chế dịch.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Anh Dominic Raab, ông Vương Nghị đã chia sẻ về cách thức khống chế dịch hiệu quả của Trung Quốc và cho biết Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với London trong công tác phòng chống dịch. Đáp lại, Ngoại trưởng Anh cũng bày tỏ mong muốn hợp tác chống dịch, đồng thời đề cập đến việc thiết lập cơ chế đối tác y tế toàn cầu. 

Cùng ngày, người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc cũng đã điện đàm với Ngoại trưởng Iraq Mohammed al – Hakim để bàn về sự giúp đỡ của nhóm chuyên gia y tế Trung Quốc trong công tác chống dịch COVID-19 ở Baghdad. 

Trong cùng ngày, ông Vương Nghị cũng trao đổi qua điện thoại với người đồng cấp Nepal Pradeep Kumar Gyawali và nhận được sự ủng hộ của Nepal trong cuộc chiến chống dịch hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...