Châu Âu tăng cường phối hợp đối phó với dịch bệnh

Thứ 7, 07/03/2020 | 19:59:46
354 lượt xem

Tại châu Âu, Bộ trưởng Y tế các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm qua đã nhóm họp tại thủ đô Brussels của Bỉ nhằm thảo luận việc tăng cường phối hợp và trao đổi thông tin trước các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Các bộ trưởng EU đã nhất trí nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về mối nguy từ Covid-19, cũng như phát triển cách tiếp cận chung để ngăn ngừa và bảo vệ người dân trước nguy cơ. Các Bộ trưởng Y tế EU đồng thời đề cập tới việc cần giám sắt chặt chẽ nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế và thuốc men ở châu Âu để đảm bảo nguồn cung. 

Trong một diễn biến có liên quan, Áo tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi trực tiếp từ Hàn Quốc, Iran và hai thành phố của Italy là Milan và Bologna trong hai tuần. Giới chức Áo cũng sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe các trường hợp qua biên giới ở vùng giáp với Italy, nơi được coi là điểm nóng dịch COVID-19 tại châu Âu. 

Cho đến nay, toàn bộ 22 vùng của Italy đều ghi nhận có ca nhiễm. Tính đến rạng sáng nay (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Italy đã tăng hơn 20% so với ngày 5/3, lên hơn 4.600 trường hợp, số ca tử vong tăng lên 197, trong khi 523người đã phục hồi. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...