EU ưu tiên đối phó dịch COVID-19

Thứ 4, 04/03/2020 | 18:21:54
335 lượt xem

Trong khi đó, dịch COVID-19 cũng diễn biến phức tạp ở châu Âu, khi các nước liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm mới. Hiện EU đã đặt ưu tiên hàng đầu hiện nay là dồn lực ngăn dịch lây lan cũng như hỗ trợ các trung tâm y tế và doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn.

Theo thống kê mới nhất, số ca tử vong do COVID-19 tại Italy - tâm dịch ở châu Âu, đã lên tới 79, trong khi số ca nhiễm là 2.500 trường hợp. Hiện nhà chức trách Italy đang cân nhắc lập một vùng cách li đỏ gần thành phố Bergamo ở miền Bắc, do số ca dương tính cao tại đây.

Pháp hôm qua cũng ghi nhận ca tử vong thứ 4, đồng thời yêu cầu đóng cửa khoảng 120 trường học ở những khu vực xuất hiện ca nhiễm. Anh, Thụy Điển và Séc cũng xác nhận có thêm trường hợp nhiễm mới, trong khi Ukraine thông báo ca dương tính COVID-19 đầu tiên. 

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Anh tuyên bố không loại trừ khả năng phong tỏa các thành phố. Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng đã khuyến cáo tổ chức kín các sự kiện thể thao ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như miền Bắc Italy, đồng nghĩa sẽ có không có khán giả tới xem. 

Liên minh châu Âu (EU) cũng đã kích hoạt cơ chế đẩy nhanh việc ra quyết định ứng phó. Nghị viện châu Âu hiện tạm ngừng nhiều hoạt động.Các công ty tài chính châu Âu cũng sẵn sàng những biện pháp như đặt văn phòng ở ngoại ô, phân nhóm đội ngũ nhân viên để đảm bảo duy trì hoạt động giao dịch trong mọi tình huống khẩn cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...