Giới khoa học Trung Quốc hoài nghi về nguồn khởi phát dịch COVID-19

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:44:55
304 lượt xem

Chủng virus corona mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 không bắt nguồn từ chợ hải sản ở trung tâm thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Nhận định này vừa được đưa ra trong nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện nghiên cứu Não Trung Quốc.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 23/2, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu gene từ 93 mẫu virus corona mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19  thu thập ở 12 quốc gia trên thế giới, nhằm nghiên cứu các nguồn lây nhiễm và cách thức lây lan của loại virus này. Kết quả cho thấy nguồn bệnh không xuất phát từ khu chợ hải sản Hoa Nam ở trung tâm thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, mà là do một "bệnh nhân số 0" nào đó đã mang virus tới đây và sau đó khu chợ đông đúc với điều kiện vệ sinh kém đã trở thành môi trường thuận lợi để virus lây lan trong người dân.

Theo các nhà khoa học, các nghiên cứu nhằm xác định cụ thể liệu chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán có phải là nơi khởi nguồn duy nhất của nCoV hay không có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn gây bệnh cũng như xác định vật chủ trung gian, theo đó có thể kiểm soát COVID-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trở lại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...