Dịch bệnh do virus Covid -19: Phải chống dịch như chống giặc

Thứ 6, 14/02/2020 | 15:05:57
638 lượt xem

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 50 diễn ra vào sáng 13-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã một lần nữa nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo của Chính phủ - Chống dịch như chống giặc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ngành, các địa phương, đơn vị, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, cũng như những khuyến cáo của Bộ Y tế và các ngành chức năng, đúng với phương châm ngành giữ ngành, huyện giữ huyện, xã giữ xã, tỉnh giữ tỉnh. Nơi nào để xảy ra tình trạng lây nhiễm do những biện pháp phòng dịch thực hiện chưa sâu sát, thì nơi đó người đứng đầu cấp ủy chính quyền, đứng đầu các cơ quan đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là chống dịch như chống giặc, tôi đề nghị một lần nữa các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, thủ trưởng các ngành, các địa phương chuyển tải tinh thần chỉ đạo này xuống cấp dưới của mình, làm sao mỗi cấp mỗi ngành mỗi đơn vị, mỗi đồng chí lãnh đạo ở mỗi cấp đều với một tinh thần chống dịch rất cao, tuân thủ rất nghiêm các chỉ đạo và áp dụng đầy đủ các biện pháp, khuyến cáo của ngành chức năng và của tỉnh để ngăn ngừa được dịch bệnh không bị lây lan trong địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành, các địa phương duy trì chế độ phun phòng dịch với các cơ sở sản xuất kinh doanh, những nơi tụ tập đông người. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cơ chế phòng tránh dịch lây lan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Cấp ủy chính quyền các địa phương đặc biệt chú ý phối hợp với các ngành chức năng kiểm soát người lao động từ nước ngoài, từ các vùng dịch về tỉnh,.. dứt khoát phải đưa vào khu vực cách ly để sau 14 ngày thậm chí là dài hơn, nếu không có triệu chứng và xét nghiệm không bị dương tính với virus này thì mới cho tiếp xúc với cộng đồng. Nếu không thì phải xử lý rất nghiêm. Kể cả những người từ vùng dịch như Vĩnh Phúc bây giờ là tâm dịch của Việt Nam,.. chúng ta phải kiểm soát đặc biệt.

Cách đây 17 năm, khi mà các điều kiện về y tế còn chưa phát triển như hiện nay, Việt Nam đã được tổ chức Y tế thế giới WHO công nhận là quốc gia đầu tiên khống chế được dịch bệnh nguy hiểm SARS sau 45 ngày dịch bệnh diễn ra. Kinh nghiệm từ đó cho thấy, với sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của cả cộng đồng, thì dịch bệnh nào cũng có thể đẩy lùi và virus Covid -19 chắc chắn cũng không là ngoại lệ.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...