Dịch bệnh do virus Covid-19: Tiền Hải tăng cường phòng chống

Thứ 6, 14/02/2020 | 15:02:13
1,351 lượt xem

Dịch bệnh do virus Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số người nhiễm và tử vong trên toàn thế giới tăng lên mỗi ngày, công tác phòng chống dịch dù đang được đẩy mạnh nhưng vẫn gặp phải một số khó khăn. Không chỉ tại những nơi công cộng, mà cả các công ty, doanh nghiệp có lao động từ nước ngoài trở về sau dịp Tết Nguyên đán cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Tại công ty Da giày Thuận Phát, Khu Công nghiệp Tiền Hải, có trên 1.200 công nhân, người lao động đang làm việc. Sau Tết Nguyên đán, có 5 người vừa từ Trung Quốc trở về. Hiện cả 5 đều đang được cách ly. Tuy nhiên, khu cách ly lại chưa có biển báo nên không phải công nhân nào cũng biết. 


Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình :Có những doanh nghiệp chưa triệt để, nhất là cập nhật sức khỏe của người về từ vùng dịch. Việc thực hiện tuyên truyền cho công nhân ở một số công ty từ sử dụng khẩu trang đến vệ sinh còn chưa tốt.


Đến nay, huyện Tiền Hải có 3 trường hợp nghi nhiễm virus Covid- 19 đã có kết quả âm tính. Số đối tượng đang quản lý từ vùng dịch về địa phương là 66 người, sức khỏe đều đang ổn định. Có 15 người Trung Quốc đang được cách ly, theo dõi tại doanh nghiệp, 1 người cách ly tại địa phương. Trong khi một số doanh nghiệp còn lơ là trong phòng chống dịch, thì tại các trường học, trạm y tế, bệnh viện, công tác này đang được tập trung thực hiện. 



Ông Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải cho biết: Tất cả các bệnh nhân đến khám được cách ly, có điểm chốt để kiểm tra nhiệt độ và tất cả người đến thăm phải đeo khẩu trang.. Kịch bản nếu như dịch xảy ra Khoa truyền nhiễm sẽ sơ tán toàn bộ bệnh nhân, luân chuyển xuống khoa khác, sử dụng toàn bộ khoa lây 36 giường bệnh, hoàn thiện bệnh viện dã chiến 70 giường bệnh.


Huyện Tiền Hải cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng bệnh, đặc biệt là tăng cường tuyên truyền giúp người dân có ý thức phát hiện, báo cáo những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh để khử trùng, cách ly, dập dịch kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...