Dịch bệnh do virus Covid - 19: Người dân vẫn chủ quan trong phòng chống

Thứ 6, 14/02/2020 | 15:02:09
570 lượt xem

Dịch bệnh do virus Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số người nhiễm và tử vong trên toàn thế giới tăng lên mỗi ngày. Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi đã có cả bé gái 3 tháng tuổi phát hiện dương tính với virus.

Theo các nhà nghiên cứu Đức, các chủng của virus corona có thể tồn tại trên bề mặt vật dụng với nhiệt độ phòng trong vòng 9 ngày. Trước đó, các chuyên gia y tế cũng đưa ra cảnh báo: virus Covid -19 có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần. Bệnh nhân hoàn toàn có thể lây cho người khác ngay cả khi họ chưa có triệu chứng nhiễm bệnh. Đã có hàng nghìn người tử vong vì căn bệnh này. Trước sự nguy hiểm của virus Covid -19, các biện pháp phòng chống dịch đang được triển khai quyết liệt, song một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, coi thường tính mạng và sức khỏe của chính mình.

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19, sinh viên và học sinh tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Thái Bình được nghỉ học. Thế nhưng, thay vì ở nhà tránh dịch thì nhiều học sinh, sinh viên đã lựa chọn quán game để “giết thời gian”. 

Anh Nguyễn Ngọc Hoàng, Quản lý Dịch vụ Internet, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình cho biết: Đợt nghỉ dịch này khách đến chơi khá nhiều, số khách đến đeo khẩu trang rất ít, có nói chuyện với khách và báo với nhà chủ để cải thiện, nhưng ý thức của người chơi khá là thấp.




Tại những địa điểm đông đúc khác như chợ dân sinh hay các lễ hội, số người đeo khẩu trang cũng còn khá thưa thớt. 

Chị Đặng Thị Liên- thành phố Thái Bình : Mình có tiếp xúc với người bị bệnh đâu mà mình cần phải đeo khẩu trang.




Tâm lý chủ quan và hành động thiếu ý thức của một bộ phận người dân đang khiến cho những nỗ lực của các cơ quan chức năng và của cả cộng đồng trong phòng chống dịch có nguy cơ “đổ sông, đổ biển”. 

Còn tiếp

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...