Các nước đẩy mạnh công tác phòng ngừa nCoV

Thứ 2, 03/02/2020 | 12:25:33
287 lượt xem

Trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp tại Trung Quốc, nhiều nước trên thế giới hôm qua tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa nCoV như cách ly người nhiễm virus cũng như sơ tán công dân ở Trung Quốc về nước

Giới chức Đức xác nhận 2 trong số hơn 120 công dân được sơ tán về nước từ Vũ Hán hôm 1/2 đã nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại Đức lên con số 10. Đáng chú ý, cả 2 người này đều không có triệu chứng khi về nước.

Cùng ngày, khoảng 40 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc tới Thâm Quyến đã bị cách ly sau khi 2 hành khách Trung Quốc bị nghi nhiễm nCoV. 

Còn tại Triều Tiên, Bộ Y tế nước này thông báo đến nay chưa phát hiện trường hợp nhiễm nCoV nào và đang thúc đẩy công tác kiểm dịch nghiêm ngặt tại khu vực cửa khẩu với Trung Quốc.

Ngoài biện pháp cách ly, nhiều nước cũng thông báo sơ tán công dân từ tâm dịch Vũ Hán về nước. Trong khi đó, Hàn Quốc, New Zealand thông báo cấm người nước ngoài từng đến Hồ Bắc nhập cảnh. 

Dự kiến các nước G7 cũng sẽ thảo luận về một phản ứng chung của nhóm liên quan đến dịch bệnh bùng phát từ Trung Quốc.

Đến nay đã có 24 quốc gia ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV, trong khi 1 trường hợp tử vong do nCoV đầu tiên ngoài Trung Quốc cũng đã được ghi nhận tại Philippines.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...