Biến đổi khí hậu là mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:24:35
338 lượt xem

Cứ trong 10 thanh niên có 4 người coi biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà thế giới đang phải đối mặt. Đây là kết quả một cuộc khảo sát được Tổ chức Nhân quyền Quốc tế công bố ngày 9/12 trong bối cảnh Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của LHQ (còn gọi là COP 25) đang diễn ra ở Tây Ban Nha.

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với hơn 10.000 người trong độ tuổi từ 18-25 ở 22 quốc gia trên khắp 6 châu lục. Những người tham gia được yêu cầu lựa chọn 5 vấn đề quan tâm chính trong 23 vấn đề toàn cầu và kết quả cho thấy, có tới 41% thanh niên đã chọn biến đổi khí hậu là mối quan tâm hàng đầu của họ. Ô nhiễm và khủng bố là những quan ngại tiếp theo của giới trẻ, với 36% và 31% lựa chọn. 

Kết quả này cũng phù hợp với làn sóng biểu tình của giới trẻ trên khắp thế giới liên quan vấn đề khí hậu trong thời gian qua, cho thấy thế hệ trẻ đang xem khủng hoảng khí hậu là thách thức lớn của thời đại. 

Cũng theo khảo sát, khi được hỏi ai là người chịu trách nhiệm chính bảo vệ môi trường toàn cầu, 54% số người được hỏi cho rằng các chính phủ phải chịu trách nhiệm, 28% chọn các cá nhân, còn 14% chọn các doanh nghiệp. Đây cũng được xem là lời cảnh tỉnh đối với lãnh đạo thế giới rằng cần phải có những hành động quyết đoán hơn để đối phó với biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...