Phong trào toàn cầu chống biến đổi khí hậu

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:45:56
353 lượt xem

Năm 2019 thế giới đã được chứng kiến phong trào rộng khắp trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu và kêu gọi có những biện pháp cấp bách. Một trong những điểm nổi bật là sự tham gia tích cực của giới trẻ, trong đó có cả những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Các công dân tương lai của thế giới, những học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, đã có một chiến dịch riêng mang tên "Thứ Sáu vì tương lai". Chiến dịch này do nữ sinh trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg khởi xướng, kêu gọi các nhà lập pháp chú trọng hơn tới cuộc khủng hoảng đang ngày càng hiện hữu. Không chỉ một chiến dịch đơn lẻ, năm 2019 còn chứng kiến làn sóng tuần hành của phong trào "Extinction Rebellion" khởi phát từ Anh và sau đó lan rộng trên toàn thế giới. 

Trước sự sôi nổi từ các phong trào, nhiều chính phủ trên thế giới cũng đã bắt đầu điều chỉnh chính sách dù được đánh giá là còn chậm. Tổng cộng 66 quốc gia trên thế giới đã lên kế hoạch đạt mục tiêu triệt tiêu carbon trước năm 2050. Các thành phố London và Paris cũng đã ban bố các cơ chế khẩn cấp khí hậu và sinh thái chính thức. Tuy nhiên, vẫn không ít quan ngại khi các nền kinh tế đang phát triển vẫn cần tới nhiên liệu hóa thạch để thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...