Nhân loại đang “trả giá” do biến đổi khí hậu

Thứ 4, 04/12/2019 | 10:44:40
384 lượt xem

Biến đổi khí hậu đang hủy hoại sức khỏe nhân loại khi mà ngày càng nhiều người phải hứng chịu hiện tượng thời tiết cực đoan cùng các bệnh dịch do muỗi gây ra, như sốt rét. Cảnh báo trên được Tổ chức Y tế Thế giới WHO đưa ra ngày hôm qua, một ngày sau khi Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP 25 khai mạc tại Madrid.

Dù nhân loại đang phải “trả giá” cho biến đổi khí hậu bằng chính sức khỏe, tuy nhiên chỉ có chưa tới 1% ngân sách quốc tế dành cho chiến dịch ứng phó biến đổi khí hậu được đầu tư vào lĩnh vực y tế.

WHO ước tính tới năm 2030, biến đổi khí hậu và hệ lụy của nó sẽ dẫn đến ít nhất 250.000 ca tử vong mỗi năm, và 7 triệu người trong tình trạng nguy kịch do ô nhiễm không khí cả ngoài trời và trong nhà.

WHO hối thúc chính phủ các nước đạt mục tiêu tham vọng giảm lượng phát thải khí CO gây hiệu ứng nhà kính, khẳng định điều này có thể sẽ giúp cứu sống hàng triệu sinh mạng mỗi năm. 

Đây chỉ là một trong nhiều báo cáo WHO công bố thời gian gần đây, trong đó khẳng định biến đổi khí hậu là mối đe dọa tồi tệ nhất với sức khỏe con người trong thế kỷ 21.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...